Job ทำเงิน - ทำขนมปี๊บ ให้เป็นขนมปลีก อาชีพเสริมสร้างเงินสะพัด

  • 23 พ.ค. 2566
  • 29880
หางาน,สมัครงาน,งาน,Job ทำเงิน - ทำขนมปี๊บ ให้เป็นขนมปลีก อาชีพเสริมสร้างเงินสะพัด

 

“ขนมปี๊บ” แค่ได้ยินชื่อก็นึกถึงวัยเด็กอันสดใส ที่จะไปยืนหน้าร้านของชำ ส่องปี๊บนู้น ปี๊บนี้ แล้วก็เลือกขนมที่ถูกใจมาชนิดละอย่าง 2 อย่าง แต่เมื่อเวลาผ่านไปขนมปี๊บก็ค่อย ๆ วิวัฒนาการจนกลายเป็นขนมที่มีบรรจุภัณฑ์สวยงาม มีแบรนด์ต่าง ๆ มากมาย บางแบรนด์ได้ไปวางอยู่บนห้างเลยก็มี ซึ่ง Job ทำเงิน ก็ไม่ยอมพลาดที่จะหยิบ “ธุรกิจแพ็คขนมปี๊บขาย” มานำเสนอกัน บอกเลยว่าธุรกิจนี้ลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำ แถมยังได้สนุกไปกับการเลือกขนมที่จะขาย และตกแต่งหีบห่อให้สวยงามอีก ถือว่าเป็นอาชีพเสริมที่ดูดีเลยทีเดียว...

 

ตลาดของเรา

ตลาดของขนมปี๊บแบบแพ็คขายนั้น ค่อนข้างกว้างครับ หากลองสักเกตุดูเราจะพบขนมปี๊บได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นซุปเปอร์มาร์เก็ต, ร้านกาแฟ, สหกรณ์โรงเรียน, สหกรณ์โรงพยาบาล  หรือตามร้านค้าในปั๊มน้ำมันก็ยังมี ขึ้นอยู่กับเราว่าจะจับตลาดกลุ่มไหนเท่านั้นเองครับ

 

ต้นทุน

ต้อนทุนของการแพ็คขนมปี๊บขายนั้นจะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนครับ...
1.เครื่องซีลปากถุง ราคาตั้งแต่ 850 - 3,000 บาท
2.ถุงใส่สำหรับแพ็ค และโลโก้สินค้า ถุงใส่นั้นมีขายตามร้านขายอุปกรณ์ทำเค้กหรือเบเกอรี่ทั่วไป ส่วนโลโก้นั้น ถ้าออกแบบเองก็จะมีต้นทุนค่าพิมพ์นิดหน่อย หรือถ้าไปจ้างเค้าออกแบบให้ ต้นทุนก็จะเพิ่มขึ้นมาหน่อย ราคาอยู่ที่ไม่เกิน 2,000 บาท
3. ขนมปี๊บ ราคาขนมปี๊บขนาด 5 กิโลกรัม  จะอยู่ที่ประมาณ 280 - 450 บาท ต่อปี๊บ แล้วแต่ชนิดของขนม  โดยอาจจะทดลองซัก 10 ปี๊บไปก่อน แล้วถ้าขายดีก็ค่อย ๆ เพิ่มเอาก็ได้ครับ
4. ค่าขนส่ง เช่นค่ารถโดยสาร หรือค่าน้ำมัน ซึ่งต้นทุนตรงนี้อาจจะไม่ค่อยแน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าเราไปส่งที่ไหนครับ

 

ราคาขาย

หากเรานำไปขายลูกค้าระดับบน เช่น ซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือร้านกาแฟที่ดูดีหน่อย เราก็จะต้องแต่งหีบห่อให้สวยงาม ซึ่งจะทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นมากหน่อย ราคาส่งจะอยู่ที่ประมาณ 15 บาทต่อถุง แต่ถ้าเป็นลูกค้าระดับล่างอย่างร้านของชำ สหกรณ์หรือโรงเรียน เราอาจจะลดปริมาณลง รวมถึงใช้หีบห่อแบบธรรมดา ไม่ต้องสวยมาก ราคาส่งจะอยู่ที่ประมาณ 8 บาทต่อถุง

 

เทคนิคการขาย

ก่อนอื่นเราต้องตัดสินใจก่อนว่าเราจะขายขนมอะไรบ้าง อาจลองชิมขนมหลาย ๆ อย่างดู แล้วถูกใจอันไหนก็ ค่อยซื้อยกปี๊บจากแหล่งขายส่ง เสร็จแล้วก็มาดูว่าตกต้นทุนปี๊บละกี่บาท แล้ว 1 ปี๊บเราจะแพ็คได้กี่ถุง พอรู้ต้นทุนแล้ว ทีนี้เราจะต้องเลือกร้านที่จะส่ง แนะนำว่าให้เลือกร้านที่มีชั้นวางสินค้าเป็นระเบียบ หรือที่ ๆ มีลูกค้ามาแวะเวียนตลอด เพราะจะทำให้ขนมของเราพลอยขายดีไปด้วย เสร็จแล้วก็ค่อยไปตกลงกับทางร้านที่เราจะไปส่งว่าจะส่งในราคาเท่าไหร่ และมากน้อยแค่ไหน พอคุยกันลงตัว ก็เริ่มออกสตาร์ทธุรกิจได้เลยครับ

 

ซึ่งธุรกิจเล็ก ๆ แบบนี้ เริ่มทำหลังเลิกงาน ยามว่าง วันหยุดก็ทำได้หมดครับ ขอแค่มีกำลังใจและความพยายามไม่ย่อท้อซะก่อนครับ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top